ongphra.f95afa87

มูเตวอลเปเปอร์

News & Update

บทความ

แชร์บทความ

คุณเป็นคนแบบไหน? เป็นหยิน หรือ หยาง?

 

เนื้อหากริ่นในหัวข้อ คุณเป็นคนแบบไหน? เป็นหยิน หรือ หยาง? หยิน และ หยาง เป็นแนวคิดปรัชญาจีนโบราณที่อธิบายถึงหลักการที่ตรงกันข้ามแต่พึ่งพาอาศัยกัน สัญลักษณ์หยินหยางประกอบด้วยวงกลมสองวง วงกลมสีดำด้านหนึ่งมีจุดสีขาวอยู่ตรงกลาง และวงกลมสีขาวอีกด้านหนึ่งมีจุดสีดำอยู่ตรงกลาง แล้วคุณล่ะ เป็นคนแบบไหน? คุณมีคุณสมบัติของหยินหรือหยางมากกว่ากัน?

 

คนหยิน จะเป็นคนที่พูดเสียงเบา ชอบเก็บตัว เป็นคนเขินอาย มือเท้าเย็น และเป็นคนขึ้หนาวมากๆ แนะนำให้ทานอาหารที่เป็นเนื้อวัว เนื้อไก่ ผลไม้มงคล ทุเรียน มะม่วง ขนุน ส่วนการแต่งตัวสามารถยกระดับพลังงานหยินของคุณให้ดีขึ้นได้ โดยการแต่งตัวสีตรงข้ามกับพลังงานหยิน นั่นคือสีที่มีความร้อน เช่น สีแดง สีส้ม สีเหลือง สีชมพู ก็สามารถช่วยปรับธรรมชาติของความเป็นหยินให้ดูมีพลังที่มากขึ้นได้

คนหยาง จะเป็นคนที่ดูแมนๆ ห้าวๆ เป็นคนที่ดูโผงผางและเสียงดัง ให้ทานอาหารประเภทปู เป็ด ปลา ผลไม้ที่เหมาะกับคุณคือ กล้วย ส้ม สาลี่ แก้วมังกร มะพร้าว จะเหมาะกับพลังงานในตัวคุณเป็นอย่างมาก ส่วนเสื้อผ้า แต่งให้เหมาะกับคุณต้องเป็นแนวแฟชั่นหน่อย ดูบอยๆแมนๆเท่ๆแบบนี้ก็สามารถช่วยเสริมได้ สีที่เหมาะกับคุณให้เน้นเป็นสีโทนเย็นไปเลย อย่างเช่นสีกรม สีฟ้า สีน้ำเงิน สีเขียว สีม่วง แบบนี้ก็สามารถช่วยได้

คนแต่ละคนมีทั้งพลังงานหยินและหยาง สัดส่วนของพลังงานเหล่านี้ในตัวเราแต่ละคนนั้นแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น เพศ อายุ บุคลิกภาพ และประสบการณ์ชีวิต

การเข้าใจพลังงานหยินและหยาง สามารถช่วยให้เราเข้าใจตัวเองและผู้อื่นได้ดีขึ้น

บทความแนะนำ