ongphra.f95afa87

มูเตวอลเปเปอร์

News & Update

บทความ

แชร์บทความ

กิจกรรม และความสำคัญของวันวาเลนไทน์

องค์พระเชิญชวนทุกคนมาไขข้อสงสัยของวันวาเลนไทน์ว่าทำไม 14 กุมภาพันธ์ ถึงเป็นวันแห่งความรัก พร้อมประวัติความเป็นมา มีความหมายอย่างไร กิจกรรมและของขวัญที่นิยมทำกัน ทำไมทั่วโลกถึงให้ความสำคัญในวันนี้?

กิจกรรม และความสำคัญของวันวาเลนไทน์

หากอิงตามประวัติศาสตร์แล้ว วันวาเลนไทน์ มีความสำคัญที่ถูกจัดขึ้นเพื่อระลึกถึงการจากไปของนักบุญวาเลนไทน์ ผู้ที่ทำให้ผู้คนตระหนักถึงความรักและมิตรภาพอันบริสุทธิ์ โดยในปัจจุบันวาเลนไทน์ กลายเป็นวันแห่งความรักที่คู่รัก นิยมมอบดอกไม้ ช็อกโกแลต การ์ดอวยพร หรือของขวัญให้แก่กัน เพื่อแสดงถึงความใส่ใจ และความปรารถนาดี ห้างร้านต่างๆ ก็มักจะตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส โดยเฉพาะสีแดง และสีชมพู รวมถึงมีการวางจำหน่ายดอกไม้ สินค้าที่ระลึก ที่เกี่ยวข้องกับวันวาเลนไทน์

 
ของขวัญวาเลนไทน์

ดอกกุหลาบ : ดอกกุหลาบเพื่อเป็นสัญลักษณ์ หรือตัวแทนแห่งความรัก และสะท้อนความหมายโดยนัยผ่านสีต่างๆ ของดอกกุหลาบที่แตกต่างกัน อาจมอบให้เป็นช่อ หรือจะมอบแบบเป็นดอกเดี่ยวๆ ก็ได้เช่นกัน

 

การ์ดวาเลนไทน์ : เราสามารถส่งมอบความปราถนาดี ความห่วงใย และความเอาใจใส่ผ่านตัวหนังสือไปยังคนที่เรารักได้ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อนฝูงหรือแม้แต่คนที่เราให้ความเคารพ

 

ช็อกโกแลต : ว่ากันว่าในยุคที่นักบุญวาเลนไทน์ได้เสียชีวิตนั้น การให้ช็อกโกแลตแทนใจนับว่าเป็นสิ่งที่ล้ำค่า เนื่องด้วยในสมัยนั้นช็อกโกแลตเป็นของหายาก จึงเปรียบเป็นของที่มีค่าที่คนรักจะมอบแทนใจให้กันได้

บทความแนะนำ