ongphra.f95afa87

มูเตวอลเปเปอร์

News & Update

บทความ

แชร์บทความ

5 ศาลเจ้า-วัดจีนไหว้พระรับตรุษจีน โซนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

เทศกาลตรุษจีน ประกอบไปด้วย 3 วันสำคัญ คือ วันจ่าย วันไหว้ และวันเที่ยว ในปีนี้จะตรงกับวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ส่วนมากแล้วในวันเที่ยว จะเป็นวันที่ผู้คนพากันออกไปเที่ยว หรือไปไหว้เทพเจ้าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอพร เสริมสิริมงคลให้โชคดีตลอดปีด้วย หากตรุษจีนปีนี้ใครไม่รู้จะไปที่ไหน องค์พระขอแนะนำ 5 ศาลเจ้า-วัดจีน ที่ทุกคนสามารถไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในโซนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อเสริมมงคลให้ชีวิตดีตลอดปี 2567 ค่ะ

วัดมังกรมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ เป็นวัดในสังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย เป็นที่คุ้นเคยในหมู่ชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวจีนจากต่างประเทศ ที่ผู้คนมักจะไหว้เป็นองค์แรกๆ ในช่วงตรุษจีน เพื่อขอโชคลาภ ความรักความสามัคคีในครอบครัวตลอดปีใหม่ ทำให้จุดเด่นของวัดนี้ คือ การแก้ชง และการเสริมดวงชะตา

 

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 07.00-18.00 น.

 

ที่ตั้ง : 423 ถนนเจริญกรุง เขตป้อมปราบ กรุงเทพฯ

วัดทิพยวารีวิหาร (วัดกัมโล่วยี่) เป็นวัดที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ภายในประดิษฐานองค์เทพที่สำคัญมากมาย ด้วยวัดแห่งนี้มี “บ่อน้ำทิพย์” เป็นตาน้ำที่ไม่เคยแห้งเหือด อยู่คู่กันมาตั้งแต่ก่อสร้างวัด จึงเป็นจุดเด่นสำคัญที่ทำให้วิหารแห่งนี้ถูกเรียกว่า “วัดกัมโล่วยี่” เพราะ กัมโล่ว แปลว่า น้ำทิพย์ และ ยี่ แปลว่า วัด รวมกันก็เป็นวัดน้ำทิพย์ ถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ทำให้ผู้คนนิยมเข้ามากราบไหว้สักการะขอพรที่วัดแห่งนี้กัน

 

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 06.00-18.00 น.

 

ที่ตั้ง : 119 ซอยทิพยวารี ถนนตรีเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

วัดโพธิ์แมนคุณาราม (วัดโพวมิ้งปออึงยี่) เป็นวัดที่ผสมผสานวัฒนธรรมไทย จีน และทิเบต เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เป็นเอกลักษณ์สุดๆ ที่สำคัญยังสร้างตามหลักฮวงจุ้ยอีก ซึ่งชาวจีนมีความเชื่อกันว่าการได้ไปอยู่ในสถานที่ถูกหลักฮวงจุ้ย จะยิ่งช่วยเสริมโชคลาภและบารมี ใครที่อยากไปแก้ชง หรือเสริมดวงชะตาที่แห่งนี้ถือว่าไม่ควรพลาด

 

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 08.30-15.30 น.

 

ที่ตั้ง : 323 ซอยสาธุประดิษฐ์ 19 (นราธิวาสฯ 24) ถนนสาธุประดิษฐ์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

ศาลเจ้าพ่อเสือ เป็นศาลเจ้าที่มีเทพเจ้าประจำศาล คือ “เสียนเทียนซั่งตี้” หรือ “เจ้าพ่อเสือ” ซึ่งเป็นที่เลื่องชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ภายในศาล ยังประดิษฐานเทพอีกหลายองค์ โดยเฉพาะเจ้าพ่อกวนอู และเจ้าแม่ทับทิม ผู้คนจึงมักเข้าไปขอพรเรื่องงาน ขอลูก หรือไปแก้ชงกัน

 

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 06.00-17.00 น.

 

ที่ตั้ง : 468 ถนนตะนาว เขตพระนคร กรุงเทพฯ

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) วัดเล่งเน่ยยี่อีกแห่งหนึ่ง ที่มาตั้งอยู่ที่ย่านชานเมือง เพื่อรองรับประชาชนที่หลั่งไหลมาไหว้พระขอพรแก้ชงที่วัดเล่งเน่ยยี่เป็นประจำทุกปี ภายในวัดประดิษฐานเทพเจ้ามากมาย มีคล้ายกันวัดเล่งเน่ยยี่ ย่านเจริญกรุง ที่นี่จึงเป็นศูนย์รวมใจของคนไทยเชื้อสายจีนที่มาไหว้พระขอพรกัน

 

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.

 

ที่ตั้ง : 959 หมู่ 4 ถนนเทศบาล 9 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

บทความแนะนำ