ongphra.f95afa87

มูเตวอลเปเปอร์

News & Update

บทความ

แชร์บทความ

องค์พระพามู! สุดยอด 2 วัดดังฮ่องกงที่สายมูห้ามพลาด!

องค์พระพามู! พาไปเที่ยววัดของฮ่องกง ที่ผู้คนนิยมมาไหว้ที่สุด นั่นก็คือ วัดแชกงหมิว และ วัดหวังต้าเซียน โดยหากใครไปเที่ยวฮ่องกงไม่ว่าครั้งไหนก็ต้องหาโอกาสสักวันไปไหว้พระที่วัดชื่อดังนี้ให้ได้ให้ได้ โดยเชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสมปรารถนาสมคำร่ำลือจริงๆ

1.วัดแชกงหมิว

วัดแชกงหมิว วัดชื่อดัง ณ เกาะฮ่องกง หรือที่รู้จักกันดีในนาม วัดกังหัน วัดนี้มีกังหันนำโชคที่เชื่อกันว่าถ้าหมุน 3 รอบจะขับไล่สิ่งชั่วร้ายและนำแต่สิ่งดีๆ มาให้ สายมูนิยมไปสักการะในวันตรุษจีนและผู้ที่เกิดปีชงนิยมไปสักการะบูชาด้วยเช่นกัน

 

พอเข้าข้างในวัดจะมีเจ้าหน้าทีวัดขายธูปตั้งแต่ ราคา 18 – 188 เหรียญฮ่องกง ส่วนมากที่คนฮ่องกงนิยมกันจะอยู่ที่ 38 เหรียญฮ่องกง จะมีธูปใหญ่ 3 ดาว สีแดงลายมังกร และ ธูปเล็กอีกกำใหญ่หรือถ้ามาเป็นคู่สามารถซื้อชุดเดียวได้เลย โดยชุดตั้งแต่ 38 เหรียญ จะมีกระดาษเขียนชื่อ นามสกุล และ ครอบครัว เพื่อทำการสะเดาะเคราะห์ไปในตัวอีกด้วย

 
2.วัดหวังต้าเซียน

วัด ซิก ซิก หยวน หว่องไทซิน หรือคนไทยรู้จักในนาม วัดหวังต้าเซียน เป็นวัดที่มีอายุเก่าแก่รายล้อมด้วยอาคารที่พักอาศัยของการเคหะ ตัววัดมีความงดงามด้วยอาคารที่ตกแต่งแบบจีนโบราณ ซึ่งเป็นวัดที่ชาวฮ่องกงเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์และมีความเชื่อทางศาสนาถึง 3 ศาสนา ได้แก่ เต๋า พุทธ และขงจื๊อ วัดแห่งนี้ขึ้นชื่อด้านอิทธิฤทธิในการดูแลรักษาโรคภัยไข้เจ็บ จึงได้รับการนับถือเป็นพิเศษจากบรรดาคนป่วย ภายในวัดจะพบกับเหล่าบรรดาผู้คนชาวฮ่องกงที่นำธูปและส้มมาสักการะเพื่อขอพรต่าง ๆ

บทความแนะนำ