ongphra.f95afa87

มูเตวอลเปเปอร์

News & Update

บทความ

แชร์บทความ

ปี 2567 ปี “มังกรทอง” ปีนักษัตรสุดยอดมหามงคล พร้อมฤกษ์คลอดบุตรที่ดีที่สุด
ปีนักษัตรมังกร สัญลักษณ์แห่งความศักดิ์สิทธิ์และสิริมงคล

คนจีนและคนไทยเชื้อสายจีน ผูกพันกับมังกรมาช้านาน เนื่องจากเชื่อว่าเป็นผู้สืบเผ่าพันธุ์มาจากเชื้อสายมังกร อันเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ เป็นสัตว์แห่งเทพเจ้าบนสรวงสวรรค์ โดยทางโหราศาสตร์จีน ให้ความสำคัญกับ ปีนักษัตรมังกรมากที่สุด เนื่องจากเป็นสัญลักษณ์แห่งความศักดิ์สิทธิ์ สูงส่ง และความเป็นสิริมงคลต่อชีวิต ด้วยความหมายที่ทรงพลัง

 

ในด้านความเป็นสิริมงคล ชาวจีนโบราณเชื่อกันว่า ปีนักษัตรมังกร เป็นปีมงคลที่สุด เนื่องจากมังกรเป็นนักษัตรที่มีธาตุดินซึ่งเป็นธาตุที่เป็นจุดรวมของทุกสรรพสิ่ง เพราะทุกสิ่งในโลกล้วนเกิดจากดินและกลับสู่ดิน จึงเป็นธาตุที่มีความหนักแน่นและแฝงด้วยพลังแห่งการก่อกำเนิด นอกจากนี้ยังมีพลังธาตุแฝงเพิ่มของธาตุน้ำ (ด้านปัญญา), ธาตุไม้ (ด้านศักยภาพ), ธาตุไฟ (ด้านพลังงานในตัวเอง)

ฤกษ์คลอดปีมังกร 2567

ฤกษ์คลอดปีมังกร 2567 ที่ดีที่สุดในรอบ 12 ปี คือ วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2567 เวลา 11.00-12.59 น. เป็นดวงมหาเศรษฐี คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิด แต่พ่อแม่ห้ามเกิดปีจอเด็ดขาด

 

เชื่อกันว่าเด็กที่เกิดในปีมังกรจะนำความโชคดีมาสู่ครอบครัว อีกทั้งเด็กจะมีความกล้าหาญและสติปัญญาที่เฉลียวฉลาด เนื่องจากผู้ที่เกิดในปีมังกรทองจะได้พลังของธาตุดินซึ่งเป็นธาตุหลักของทุกสรรพสิ่ง ควบคู่ไปกับได้พลังเสริมจากธาตุน้ำซึ่งเป็นตัวแทนแห่งปัญญา ตามด้วยพลังจากธาตุไฟซึ่งเป็นพลังมงคล และพลังจากธาตุไม้ที่เติมเต็มศักยภาพให้กับผู้ที่เกิดในปีมังกรทอง

บทความแนะนำ