ongphra.f95afa87

มูเตวอลเปเปอร์

วอลเปเปอร์ องค์ราหูอมจันทร์

วอลเปเปอร์ องค์ราหูอมจันทร์
ราคา : 388฿

ประวัติองค์ราหู

ตามตำนานเทวดานพเคราะห์ คัมภีร์เฉลิมไตรภพ “องค์ราหู” เป็นเทวดาลำดับที่ 8 เกิดจากการที่พระอิศวรทรงนำหัวผีโขมด 12 หัว มาป่นลงเข้าด้วยกัน แล้วประพรมด้วยน้ำอมฤต จึงบังเกิดเป็นองค์ราหูขึ้นมา สีกายเป็นทองสัมฤทธิ์ วิมานสีนิล ทรงครุฑเป็นพาหนะ ส่วนที่องค์ราหู มีลักษณะเป็น ยักษ์ดุร้าย  มีฤทธิ์มาก 

ผิวดำเหมือนิล  สถิตอยู่ในอากาศแวดล้อมด้วยม่านสีดำ  มีร่างกายเพียงครึ่งเดียวนั้น เกิดจาก “พระนารายณ์” ลงโทษองค์ราหูโดยการขว้างจักรตัดราหูขาดเป็นสองท่อน เพราะองค์ราหูแอบดื่มน้ำอมฤต แต่ไม่ตาย เพราะองค์ราหูได้ดื่มน้ำอมฤตทำให้เป็นอมตะแล้ว ด้วยเหตุนี้จึงมีร่างกายเพียงครึ่งเดียว โดยท่อนหัวไปอยู่ในอากาศ เป็นองค์ราหูคอยจับกิน (อม) พระอาทิตย์ และ พระจันทร์ เพื่อแก้แค้นที่เทพทั้งสองนำความไปฟ้องพระนารายณ์

 

ในทางคติของศาสนาฮินดูและศาสนาพุทธ กล่าวกันว่า องค์ราหู เป็นอสูรและเทวดานพเคราะห์องค์หนึ่ง บางคนจะเรียกองค์ราหูว่าเป็น “ดาว” แต่ในทางดาราศาสตร์จริง ๆ แล้ว องค์ราหูไม่มีตัวตน แต่คือ “เงา” ที่พาดทับกันระหว่าง ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และโลก ซึ่งนำมาซึ่งปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่สำคัญสองปรากฏการณ์ก็คือ “สุริยุปราคา” และ “จันทรุปราคา” หรือที่เราเคยได้ยินกันว่า “ราหูอมจันทร์” และ “ราหูอมพระอาทิตย์” นั่นเอง

ราหูย้าย จะเป็นอย่างไร

ราหูย้าย หมายถึง การที่ดาวราหูย้ายจากราศีหนึ่งไปอีกราศีหนึ่งซึ่งจะใช้เวลาย้ายหนึ่งปีครึ่งในการย้ายครั้งหนึ่ง และจะกลับมาอยู่ในตำแหน่งนี้ทุก ๆ  18 ปี

ในความเชื่อทางโหราศาสตร์ “ราหู” หรือ องค์ราหู” เป็นเทพเจ้าแห่งการเปลี่นแปลงและภัยพิบัติดังนั้นเมื่อราหูย้ายไปทับลัคนา,ลัคน์วัย,อายุจรของใครก็ตาม ย่อมทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิต

 

สำหรับใครที่ยังกังวลว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะมีผลกระทบกับตัวเอง จนเกิดความไม่สบายใจ เชื่อกันว่าการบูชาองค์ราหูอาจช่วยให้พ้นเคราะห์ภัยต่าง ๆ ได้ โดยเฉพาะช่วงราหูย้าย อีกทั้งการไหว้องค์ราหูอาจดลบันดาลให้เกิดโชคลาภ และความเจริญก้าวหน้าในด้านหน้าที่การงานได้

วอลเปเปอร์ องค์ราหูอมจันทร์

 

วอลเปเปอร์องค์ราหูอมจันทร์ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบูชาองค์ราหูและต้องการเสริมดวง โดยเฉพาะผู้ที่กำลังประสบดวงราหูเข้าทับ โดยจะช่วยเสริมดวงให้ผู้บูชาแคล้วคลาดปลอดภัย สุขภาพแข็งแรงปราศจากโรคร้ายใด ๆ นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องโชคลาภ การเงินและความสำเร็จ

 

คาถาบูชาองค์ราหู

คาถาสุริยะบัพพา  สำหรับบูชากลางวัน

” กุสเสโตมะมะ  กุสเสโตโต   ลาลามะมะ  โตลาโม  โทลาโมมะมะ  โทลาโมมะมะ  โทลาโมตัง  เหกุติมะมะ เหกุติ “

คาถาจันทบัพพา สำหรับบูชากลางคืน

” ยัตถะตังมะมะ  ตังถะยะ  ตะวะตัง  มะมะตัง  วะติตัง  เสกามะมะ  กาเสกัง  กาติยังมะม  ยะติกา “

ภาพบรรยากาศวันบวงสรวง

0 0 votes
ความพึงพอใจ
Subscribe
Notify of
guest
0 Reviews
Inline Feedbacks
View all comments
บทความแนะนำ