ongphra.f95afa87

มูเตวอลเปเปอร์

วอลเปเปอร์เทวาทักษา ทั้ง 8 เทพประจำวันเกิด

วอลเปเปอร์เทวาทักษา ทั้ง 8 เทพประจำวันเกิด
ราคา : 399฿

ตามตำรามหาทักษา กล่าวว่า เมื่อครั้งที่พระอิศวรได้สร้างโลก สร้างดาวนพเคราะห์และสรรพชีวิตขึ้นมา ก็ได้สั่งให้เทวดานพเคราะห์มีหน้าที่หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกัน ให้เข้ามาเสวยอายุตามระยะเวลาอันเท่ากับกำลังของพระเคราะห์นั้นๆ โดยเชื่อกันว่าเมื่อแต่ละคนเกิดมาจะมี “ทักษาเทวดา” ประจำวันเกิด และในแต่ละช่วงชีวิตเทวดานพเคราะห์จะหมุนเวียนเข้าเสวยอายุ ซึ่งการกำหนดปีการเสวยอายุนั้นขึ้นอยู่กับกำลังของเทวดาแต่ละองค์ ตามลำดับไปจนครบ 8 องค์ 

 

ดังนั้น หากท่านบูชาทักษาเทวดาประจำวันเกิดของตัวเอง จะส่งผลให้ได้รับพรและความคุ้มครองจากทักษาเทวดาประจำวันเกิดของตน และเพื่อความสะดวกสบายในการบูชา ทางเพจแนะนำให้บูชาวอลเปเปอร์เทวาทักษา ทั้ง 8 เทพประจำวันเกิด มีรายละเอียด ดังนี้

 

วอลเปเปอร์เทวาทักษา ทั้ง 8 เทพประจำวันเกิด

1.ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

พระอาทิตย์ เทวราช

เทพแห่งแสงสว่างในยามกลางวัน ทรงสถิตเหนือฟากฟ้าทิศตะวันออกเฉียงเหนือ (ทิศอิสาน) ท่าทางองอาจ โอ่อ่า งามสง่า ภูมิฐาน มากด้วยอำนาจ บารมี ยศตำแหน่ง มีความทนงในศักดิ์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี ใจใหญ่ ใจกว้าง กล้าได้กล้าเสีย มีความเป็นผู้นำ เพราะเชื่อมั่นในตัวเองสูง ชอบสั่งการ ชี้นำ มีบริวานมาก จึงได้รับการยกย่องคนเกิดวันอาทิตย์

 

เหมาะสำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์
บูชาเทพพระอาทิตย์ เสริมความมั่งคงในยศเกียรติ อำนาจบารมี ตำแหน่งฐานะ ให้เป็นที่เกรงอกเกรงใจของผู้คน ส่งเสริมงานราชการ งานที่ต้องมีความเป็นผู้นำ,หัวหน้า ให้มีอำนาจโดดเด่นเป็นที่เคารพยำเกรง เสริมความเฉียบคมในการตัดสินใจ การแก้ปัญหาอยู่เสมอ

 

คาถาบูชา พระอาทิตย์ เทวราช

(คาถานารายณ์แปลงรูป)
นะโม 3 จบ
อะ วิช สุ นุต สา นุส ติ
สวด 6 จบ (ตามกำลังพระอาทิตย์)

 

 

 

 

 
2.ผู้ที่เกิดวันจันทร์

พระจันทร์ เทพบุตร

เทพแห่งแสงนวลไสวในยามกลางคืน ทรงสถิตเหนือฟากฟ้าทิศตะวันออก (ทิศบูรพา) เป็นเทพผู้ทรงเสน่ห์ เปี่ยมเมตตา จิตใจดีงาม อ่อนโยน อ่อนไหว เพ้อฝัน ช่างจินตนาการ รักความสะอาดสะอ้าน ความสวยงาม เป็นระเบียบ และเพราะความมีเมตตาเป็นเอกลักษณ์ จึงชอบช่วยเหลือ นำความสุขให้ผู้คน จึงถือว่าท่านเป็นเทพเจ้าแห่งโชควาสนา และเงินตรา

 

เหมาะสำหรับคนเกิดจันทร์
บูชาเทพพระจันทร์ เสริมความมั่งคงในเมตตาบารมี ดูมีเสน่ห์ แพรวพราว ดึงดูดให้ผู้คนมาชื่นชม ชมชอบ และรัก มีความเป็นผู้ให้อย่างจริงใจ จิตใจเอื้อเฟื้อ เอาใจใส่ต่อผู้อื่น ซึ่งเหล่านี้เป็นแรงส่งให้เกิดเป็นทรัพย์ นำความรุ่งเรือง ร่ำรวย และลาภลอย มาสู่คนวันจันทร์ ยิ่งถ้าได้ลูกน้อง,บริวาร คนใต้การปกครองเป็น

ผู้หญิงเข้ามาช่วยเกื้อหนุนในงานแล้ว ยิ่งจะเสริมให้คนวันจันทร์มีความมั่งคง โดดเด่น มากยิ่งขึ้น

 

คาถาบูชา พระจันทร์ เทพบุตร

(คาถากระทู้เจ็ดแบก)
นะโม 3 จบ
อิ ระ ชา คะ ตะ ระ สา
สวด 15 จบ (ตามกำลังพระจันทร์)

 

 

 
3.ผู้ที่เกิดวันอังคาร

พระอังคาร เทวราช

เทพเจ้าแห่งสงครามและการต่อสู้ สถิตประจำทิศตะวันตกเฉียงใต้ (ทิศอาคเนย์) เป็นเทพผู้ทรงฤทธาอำนาจ กล้าหาญชาญชัย ชอบใช้กำลัง ใจนักเลง

ไม่กลัวเกรงสิ่งใด ๆ อารมณ์ร้อน มุทะลุ เชื่อมั่นในตนเองสูง ถือความคิดตน

เป็นใหญ่ นิสัยขวานผ่าซาก ง่าย ๆ ตรง ๆ โกรธง่ายหายเร็ว ติดจะเจ้าชู้กรุ้มกริ่ม ข้อดีคือ ขยันขันแข็ง มีความอดทน และไม่มีเล่ห์เหลี่ยม

 

เหมาะสำหรับคนเกิดวันอังคาร
บูชาเทพพระอังคาร เสริมความกล้าหาญในจิตใจ  คนเห็นคนเกรงกลัว เกรงใจ

มีฤทธิ์อำนาจสะกดข่ม ดีเรื่องการแข็งขัน ชิงชัย การสอบคัดเลือก คัดตัว โดยเฉพาะนักสู้ นักกีฬา จะได้อวดความสามารถ พลังกำลัง ที่สั่งสมฝึกฝนมานานปี คนเกิดวันอังคาร ติดจะใจร้อน คิดแล้วทำเลย ลุยเป็นลุย ขยันเกิน งานไม่เสร็จไม่เลิก เหมือนคนสร้างโลก แบกโลกไว้ทั้งสองบ่า เหนื่อยหนัก ยากลำบาก แต่ก็ได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า แนะนำให้ทำทุกอย่างตามแผนการที่กำหนด จึงจะเกิดผลดี งานสำเร็จลุล่วง เจริญก้าวหน้าได้ด้วยดี มีคนยกย่อง เชิดชู ไว้วางใจให้งานโปรเจคใหญ่ ๆ ให้ทำงานเยอะเงินเยอะ 

 

คาถาบูชา พระอังคาร เทวราช

(คาถาฝนแสนห่า)
นะโม 3 จบ
ติ หัง จะ โต โร ถิ นัง
สวด 8 จบ (ตามกำลังพระอังคาร)

 
4.ผู้ที่เกิดวันพุธ

                                               พระพุธ เทวราช
เทพเจ้าแห่งการเจรจา สถิตประจำทิศใต้ (ทิศทักษิณ) เป็นเทพผู้ทรงภูมิปัญญา ฉลาด ปฏิภาณไหวพริบดี สุขุม ช่างคิด ช่างพูด ช่างเขียน ปรับตัวเก่ง ชอบงานสังคม เป็นเจ้าแห่งการสื่อสาร รอบคอบ รอบรู้ มีความตื่นตัว ทันสมัย ทันเหตุการณ์ เป็นนักวิเคราะห์และคาดการณ์แม่นยำ

 

เหมาะสำหรับคนเกิดพุธ
บูชาเทพพระพุธ ช่วยเสริมความสำเร็จจากการเจรจาต่อรอง ติดต่อสื่อสาร การสอบ, สัมภาษณ์ เพิ่มความฉลาด สุขุม ลุ่มลึก คิดวิเคราะห์ ได้เฉียบคม ช่างสังเกตจดจำ สมองใส ไหวพริบเลิศ พูดจามีหลักการ พูดโน้มน้าวได้น่าฟัง

เด่นเรื่องการจัดการเอกสาร งานบัญชี ตัวเลข พระพุธจะช่วยเสริมให้วาจามีบารมี พูดคิดสิ่งใด มีคนฟังมีคนเชื่อถือ ยอมรับในเหตุและผล เด่นดีในเรื่องลาภลอยจากตัวเลข

 

คาถาบูชา พระพุธ เทวราช

(คาถานารายณ์เกลื่อนสมุทร)
นะโม 3 จบ
ปิ สัม ระ โล ปุ สัท พุท
สวด 17 จบ (ตามกำลังพระพุธ)

 

5.ผู้ที่เกิดวันพุธ(กลางคืน)

                                             พระราหู เทพอสูร
พระราหู เทพแห่งความมัวเมา ลุ่มหลง ทรงสถิตประจำทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (ทิศพายัพ) เป็นเทพอสูรผู้ทรงฤทธิ์เดชร้ายกาจ อานุภาพมาก เป็นที่ยำเกรงต่อทวยเทพทั้งปวง พระราหูนั้นมีนิสัย ลึกลับ หาตัวจับยาก ดีก็ดีใจหาย ร้ายก็ร้ายเหลือรับ เข้าถึงยาก อารมณ์แปรปรวน มักเก็บงำความรู้สึก แต่ท่านก็เป็นเทพผู้ดลบันดาลโชคลาภ อำนาจ วาสนา ยศฐาสักการะ และร่ำรวย ให้แก่มนุษย์ผู้บูชาท่าน

 

เหมาะสำหรับคนเกิดวันพุธ (กลางคืน)
บูชาเทพพระราหู เสริมเรื่องความคิดสร้างสรรค์ แปลกใหม่ทันสมัย เพราะพระราหูคือวิทยาการล้ำยุค เป็นผู้มาก่อนกาล คนวันพุธกลางคืน เป็นคนฉลาด รู้ทันเล่ห์กล สนใจเรื่องลึกลับ วิทยการที่ สลับซับซ้อนเข้าใจได้ยาก จะทำสิ่งใด จะทุ่มเทเก็บตัว ศึกษาค้นคว้าอย่างสุดตัว เพราะราหูต้องมัวเมา ต้องลุ่มหลง งานที่ซุ้มทำจึงจะสำเร็จ และโดดเด่นเหนือใคร ๆ นอกจากจะเป็นเลิศทางวิทยาการแล้ว เรื่องโชคลาภก็ไม่เป็นรองเทพองค์ใด พระราหู นั้นถ้า มูเก่ง ขอเป็น เซ่นถูก ท่านก็จะดลบันดาลความร่ำรวยให้ง่าย ๆ ได้ให้เสมอ

 

คาถาบูชา พระราหู เทพอสูร

(คาถานารายณ์พลิกแผ่นดิน)
นะโม 3 จบ
คะ พุท ปัน ทู ทัม วะ คะ
สวด 12 จบ (ตามกำลังพระราหู)

 

6.ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

                                    พระพฤหัสบดี คุรุเทพ
เทพเจ้าแห่งปัญญา ทรงสถิตประจำทิศตะวันตก (ทิศประจิม) เป็นเทพผู้เจิดจรัสด้วยสติปัญญา และความฉลาดปราดเปรื่อง รักการเรียน ใฝ่ในการศึกษา ตำรา วิชาการ รอบรู้ศาสตร์ทุกแขนง พระพฤหัสบดีทรงเป็นครูของเทวดา และมนุษย์ ผู้เปี่ยมด้วยเมตตา กรุณา มีคุณธรรมสูง

 

เหมาะสำหรับคนเกิดพระพฤหัสบดี
บูชาเทพพระพฤหัสบดี เสริมบารีธรรม อันเป็นบุญญาสมบัติ ที่จะเสริมให้คุณธรรมเต็มเปี่ยม นำมาซึ่งความเคารพนับถือ นำความสำเร็จมาให้ ด้วยความสุขุมลุ่มลึกในความคิด และมีสติปัญญา ฉลาดลึกซึ้ง คิดอ่านรอบครอบ บวกกับความมีน้ำใจเห็นใจ มีเมตตาปรานีต่อผู้คนเป็นธรรมชาติ ยิ่งส่งผลให้คนวันพฤหัสบดี เป็นที่ศรัทธาและรัก จะทำงาน กิจการใด ๆ ล้วนได้รับความไว้วางใจ ได้แรงสนับสนุนจากมหาชน นำมาซึ่งความมั่นคง อำนวยลาภผล นำความสุข ความเจริญมาให้

 

คาถาบูชา พระพฤหัสบดี เทวราช

(คาถานารายณ์ตรึงไตยภพ)
นะโม 3 จบ
ภะ สัม สัม วิ สะ เท ภะ
สวด 19 จบ (ตามกำลังพระพฤหัสบดี)

 
7.ผู้ที่เกิดวันศุกร์

                                          พระศุกร์ เทวราช
เทพศุภเคราะห์ เจ้าแห่งการเงิน และความรัก ทรงสถิตประจำทิศเหนือ (ทิศอุดร) เป็นเทพผู้เด่นด้านศิลปกรรม ความร่ำรวย ทรัพย์สินเงินทอง ของมีค่า และรักความสนุกสนานสำราญใจ กิริยาน่ารัก อ่อนหวาน โรแมนติก เพ้อฝัน ชอบความสวยงาม ระบำรำฟ้อน มีเสน่ห์ชวนหลงใหล เอกลักษณ์โดดเด่นของพระศุกร์คือ เป็นผู้ทรงดลบันดาลความอุดมสมบูรณ์ ความสุขทางโลก การดื่ม การกิน

ท่องเที่ยว แต่งตัว ความรัก และเพศสัมพันธ์ ท่านจึงได้รับการยกย่องให้เป็นครูของเหล่าอสูร

 

เหมาะสำหรับคนเกิดศุกร์
บูชาเทพพระศุกร์ เสริมให้พลังอำนาจในการแสวงหา มีกินมีใช้ ไม่ขาดมือ ความรักไม่ขาดจากใจ คนวันศุกร์ชอบงานสังคม ชอบพบปะผู้คน ติดต่อพูดคุยสังสรรค์ คุณนั้นอ่านคนเก่ง ปรับตัวง่าย เข้าได้กับทุกคน แถมมือเติบ ใจสปอร์ต คนมีเสน่ห์แบบนี้ ใครเห็นก็อยากเข้าหา เข้าชิดตัว และอยากชิดใจ จึงจะขอเตือนใจ หากคนวันศุกร์จะเพิ่มความระมัดระวังตัว ระงับใจไว้บ้าง ไม่เช่นนั้นอาจถูกล่อลวงให้เสียหายได้ แต่ถึงจะล้ม เทพเจ้าแห่งเงินตราและความรัก ก็ยังสถิตอย่างมั่งคงอยู่กับคุณเสมอ

 

คาถาบูชา พระศุกร์ เทวราช

(คาถาตวาดฟ้าป่าหิมพานต์)
นะโม 3 จบ
วา โธ โน อะ มะ มะ วา
สวด 21 จบ (ตามกำลังพระศุกร์)

 

 

8.ผู้ที่เกิดวันเสาร์

                                       พระเสาร์ เทพอสูร
เทพพระเสาร์ เจ้าแห่งความอุตสาหะ ตบะ เดชะ ทรงสถิตประจำทิศตะวันตกเฉียงใต้ (ทิศหรดี) ลักษณะเด่นของเทวดากายสีดำองค์นี้คือ สุขุม วางตัวนิ่งขรึม พูดน้อย แต่คิดละเอียด มักอยู่สันโดษ ประหยัดมัธยัสถ์ ชัดเจน เด็ดขาด ทำอะไรซ้ำ ๆ เดิม ๆ ได้ ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ชอบอะไรที่เรียบง่าย ๆ ชอบให้คนเอาใจใส่ แต่แสดงออกไม่เป็น เจ็บแล้วจำ และจำไม่ลืม ที่สำคัญคือท่านจริงจัง และเอาจริง 

เหมาะสำหรับคนเกิดเสาร์
บูชาเทพพระเสาร์ เสริมเพิ่มพลังฤทธิ์ เทพแห่งความวิริยะ ถือตัวว่ามีดี ไม่พึงพาใคร เทพองค์นี้มีดีที่อดทน อดกลั้น ใจสู้ ไม่หวั่นไหว ไม่โอนอ่อน ชนคือชน และชนตรง ๆ ไม่แว้งกัดข้างหลังให้เสียเสาร์ การงานนั้น ทำจริง ทำเต็มที่ ทำตามกฎระเบียบแบบไม่เลี้ยวไม่หลบ งานจึงออกมาดี เพราะมีฝีมือ แต่ก็มีโลกส่วนตัวสูง ไม่ประนีประนอมอะไรกับใคร ผิดเป็นดุ คำเดียวสั้น ๆ ไม่ยืดเยื้อ เหมาะมากที่จะได้รับความไว้วางใจ ให้ได้คุมงานสำคัญ งานที่ต้องการคุณภาพ คนวันเสาร์ที่ดวงชะตาตกเสียหาย มักจะใจอ่อนโลเล บ้างครั้งขี้เกรงใจ วิตกกังวน จนเสียคนเสียงาน แนะให้เอาบารมี เดชเดชะของเทพพระเสาร์เข้ามาเสริมทัพ จะส่งผลให้ทำอะไรเด็ดขาด จริงจัง เกิดความสำเร็จเห็นผล งานจะดีขึ้น

 

คาถาบูชา พระเสาร์ เทพอสูร

(คาถานารายณ์ถอดจักร)
นะโม 3 จบ
โส มา ณะ กะ ริ ถา โธ
สวด 10 จบ (ตามกำลังพระเสาร์)

 

 

 

 

 

ภาพบรรยากาศพิธีบวงสรวง

0 0 votes
ความพึงพอใจ
Subscribe
Notify of
guest
0 Reviews
Inline Feedbacks
View all comments
บทความแนะนำ