ongphra.f95afa87

มูเตวอลเปเปอร์

News & Update

บทความ

แชร์บทความ

4 วิธีสะสมเติมบุญให้กับตัวเอง ก่อนแต้มบุญจะหมด!

มนุษย์เรานั้น ไม่สามารถเอาแน่เอานอนได้ มีทั้งช่วงที่ชีวิตรุ่งเรืองและร่วงโรย ดังนั้น เราควรหมั่นทำบุญเพื่อเป็นการสะสมแต้มบุญเพื่อเสริม ดวง ชะตาให้กับชีวิตของตัวเองให้ดียิ่งๆขึ้น เพื่อให้ผลบุญผลกุศลนั้นหนุนนำ ดวง ชะตาในชาตินี้ และชาติหน้าอย่าได้เจอเรื่องที่มันร้ายๆ และสำหรับในรวันนี้เราก็ได้ไปนำเอาเคล็ดลับททำบุญในตอนที่ ดวง ของเรานั้นตกต่ำหรือ แต้มบุญกุศลหมด มาฝากทุกท่านให้เอาไปทำตาม ดังนี้

1.หมั่นให้ทานเป็นประจำ

การทำทาน มีหลายรูปแบบมากมาย ซึ่งเราสามารถทำทานได้ทุกๆวันหรือในวันที่ว่าง วันสำคัญก็ได้ อย่างเช่น

1) การอภัยทาน

  • (การยกโทษไม่จองเวร) ต่อเพื่อนหรือเพื่อนร่วมงาน แม้มีเรื่องขัดข้องใจกัน

2) การให้ความรู้

  • ให้สติกับบุคคลร่วมโลก

3) การไม่เห็นแก่ตัวและไม่โลภก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่เรานั้นควรจะทำไปพร้อมกับ การเลี้ยงดูพ่อแม่ ที่ให้กำเนิดเรามาให้สุขสบาย มีความสุข ก็นับได้ว่าเป็นการทำทานเหมือนการไปทำบุญเลย เพราะมันจะช่วยสะสมบุญให้กับเราได้ในทุกๆวันเป็นอย่างดี

 
2.การเจริญภาวนา

การภาวนา เช่น นั่งสมาธิ รักษาศีล สวดมนต์ ทำสมาธิ เพื่อสวดเจริญภาวนา ซึ่งวิธีเหล่านี้จะทำง่ายมากถ้าหากเริ่มต้นจากการรักษาศีล 5 ในทุกๆวันและขั้นตอนต่อไปเก็ค่อยเริ่มกำหนดจิตให้เป็นสมาธิไปเรื่อยๆ ไม่ว่าตอนไหนเราก็จะต้องรู้สึกตัวตลอด เช่น นั่ง นอน กิน ยืน เดิน เราจะต้องมีสมาธิอยู่เสมอ เพียงแค่นี้ก็ถือว่าเป็นการทำสมาธิแล้ว และอีกอย่างที่สำคัญคือให้หมั่นสวดมนต์ทุกคืนก่อนนอน ซึ่งถ้าหากทำทุกอย่างได้จะถือว่าเป็นการเจริญภาวนา เพื่อเป็นการสะสมแต้มบุญได้อย่างสม่ำเสมอนั่นเอง

 
3.การบริจาคโลหิต

การบริจาคเลือด นั้นถือว่าเป็นการสร้างบุญสร้างกุศลที่มากมายมหาศาล เพราะเปรียบเหมือนการที่เรานั้นเอาเลือดเอาเนื้อของตัวเอง เพื่อช่วยเหลือคนที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก จากอาการเจ็บปวดเจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ ให้พวกเขานั้นกลับมามีชีวิตที่ดีมากขึ้น หรือได้ช่วยชีวิตของคนที่กำลังจะตายให้ได้มีลมหายใจต่อไปได้

และตามความเชื่อของคนโบราณนั้นเชื่อกันมากว่าใครที่กำลัง ดวงตก ชีวิตไม่ดีมีเคราะห์มีกรรมนั้นให้ไปลองบริจาคเลือดดู แล้วจะพบว่าชีวิตของตัวเองนั้นจะดีขึ้น ดวงชะตา ก็จะไม่ตกต่ำเหมือนที่เคยผ่านมา แถมยังทำให้สุขภาพร่างกายของเรานั้นแข็งแรงมากขึ้นไม่เจ็บไม่ป่วยอีกต่างหาก

 
4.การเป็นสะพานบุญ

นอกจากการทำบุญเสริมดวงชะตาแล้ว การบอกต่อบุญหรือเป็นสะพานบุญให้กับคนที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก หรือแม้กระทั้งสัตว์จรจัดที่ไม่มีเจ้าของ ที่เรานั้นหาบ้านหาอาหารให้พวกเขาได้มีชีวิตมีลมหายใจอยู่ต่อได้นั้นล้วนแล้วแต่เป็นสะพานบุญ หรือจะเป็นการทำบุญตัวเองและชวนคนอื่นด้วย เช่น

  • บอกว่าที่วัดนี้มีให้ร่วมบุญ
  • บอกว่าวัดนั้นมีให้ปฏิบัติธรรม
  • ชวนกันถือศีลกินเจ
บทความแนะนำ