ongphra.f95afa87

มูเตวอลเปเปอร์

News & Update

บทความ

แชร์บทความ

6 พระหน้ารถที่คนนิยมบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล แคล้วคลาดปลอดภัย

ความเชื่อเกี่ยวกับรถยนต์ นอกจาก ฤกษ์ออกรถ สีรถตามปีเกิด หรือ การไหว้แม่ย่านางแล้ว การวางพระหน้ารถหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือไว้ในรถก็เป็นอีกเรื่องที่หลายคนนิยมทำกัน ทั้งเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ช่วยให้มีสติในการขับรถ หรือคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยทุกการเดินทาง ตามแต่ความเชื่อของแต่ละบุคคล ทางเพจจึงนำ 6 พระหน้ารถที่คนนิยมบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลและแคล้วคลาดปลอดภัย มาฝากค่ะ 

1. หลวงปู่ทวด

หลวงปู่ทวดถือเป็นพระหน้ารถลำดับแรกๆ ที่หลายคนบูชา ด้วยความโดดเด่นในเรื่องพุทธคุณของความแคล้วคลาดจากภัยอันตรายต่าง ๆ ทั้งจากเรื่องเล่า หรือข่าวรถยนต์ประสบอุบัติเหตุเสียหายทั้งคัน แต่ผู้ขับขี่กลับไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย ทำให้หลวงปู่ทวดได้รับการกล่าวขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ขับรถหรือต้องเดินทางบ่อย

 

คาถาบูชาหลวงปู่ทวด

(ตั้งนะโม 3 จบ)

นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติ ภะคะวา

 
2. หลวงพ่อโสธร

หลวงพ่อโสณร พระชื่อดังประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ประดิษฐานอยู่ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร นอกจากชื่อเสียงในเรื่องโชคลาภ ความสมปรารถนาในเรื่องต่าง ๆ แล้ว เรื่องแคล้วคลาดปลอดภัยก็เป็นพุทธคุณหนึ่งที่ได้รับการพูดถึงด้วยเช่นกัน

 

คาถาบูชาหลวงพ่อโสธร

(ตั้งนะโม 3 จบ)

กาเยนะ วาจายะ เจตสา วา โสธะรัง นามะ อิทธิปะฏิหาริกะรัง พุทธะรูปัง อะหัง วันทามิ สัพพะโสฯ (ท่อง 3 จบ)

 
3. ท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรณ มีความโดดเด่นในเรื่องของการป้องกันภูตผี ปีศาจชั่วร้าย วิญญาณ หรือสิ่งที่มองไม่เห็น ที่อาจจะเข้ามาทำอันตรายแก่ตนเองหรือครอบครัวได้ ผู้บูชาหลายคนให้ความศรัทธาหารูปหล่อ ผ้ายันต์มาพกติดตัว หรือไว้ในรถยนต์

 

คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ

(ตั้งนะโม 3 จบ)

อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต

เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ

 

4. หลวงพ่อคูณ

หลวงพ่อคูณ พระเกจิชื่อดังอดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา อีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ขึ้นชื่อเรื่องของความแคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายต่าง ๆ โดยมีความเชื่อว่าหากผู้ที่บูชาหลวงพ่อคูณประพฤติปฏิบัติตัวดีจะสำเร็จผลทุกครั้งไป

 

คาถาบูชาหลวงพ่อคูณ

(ตั้งนะโม 3 จบ)

พุทธัง นพไกรเข้ามาอยู่ในตัวกู ให้แคล้วคลาดศัตรู วินาสสันติ ธัมมัง นพไกร

เข้ามาอยู่ในตัวกู ให้แคล้วคลาดศัตรู วินาสสันติ สังฆัง นพไกรเข้ามาอยู่ในตัวกู ให้แคล้วคลาดศัตรู วินาสสันติ

 
5. หลวงพ่อโต

หลวงพ่อโต หรือ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังษี อดีตเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร พระดังที่คนนิยมนำมาบูชาไว้หน้ารถ เพื่อความแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย และอุบัติเหตุ ช่วยคุ้มครองผู้ขับขี่

 

คาถาบูชาหลวงพ่อโต

(ตั้งนะโม 3 จบ)

โอมศรีศรี พรหมรังสี นามะเตโช มหาสัมมะโณ มหาปัญโญ มหาลาโภ มหายะโส สัพพะสิทธิ ภะวันตุเม นะโม โพธิสัตโต พรหมรังสี

 
6. หลวงหลวงพ่อสด

หลวงพ่อสด สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนให้ความเคารพนับถือและศรัทธาเป็นอย่างมาก ประจำวัดปากน้ำ กรุงเทพมหานคร โดยเชื่อว่าหากใครได้บูชา แล้วล่ะก็ ในน้ำไม่ตาย บนบกไม่ตาย กลางอากาศไม่ตาย ลาภผลไม่ขาดมือ มุ่งหวังสิ่งใดก็ให้อธิษฐาน ทำให้หลายคนเลือกที่จะบูชาไว้ในรถ หรือพกติดตัว

 

คาถาบูชาหลวงพ่อวัดปากน้ำ

(ตั้งนะโม 3 จบ)

โยธะ จันทะสะโร ธัมมะ กายัสสะ กุสะโล วะโร คุณาธิโก มะหาเถโร สิเรนะตัง นะมามิหัง นะมะการานุภาเวนะ สะทาโสตถี ภะวันตุ เม

บทความแนะนำ