ongphra.f95afa87

มูเตวอลเปเปอร์

News & Update

บทความ

แชร์บทความ

วิธีแก้เคล็ดสำหรับไปงานศพตามความเชื่อโบราณ

งานศพเป็นพิธีกรรมทางศาสนาที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับครอบครัวที่สูญเสีย รวมถึง คนสนิท คนรู้จักและคนที่รู้จักก็ต้องแสดงความอาลัยให้กับผู้ที่จากไปโดยไม่มีวันกลับมา โดยการไปร่วมงานศพเพื่อไว้อาลัยต่อผู้จากไปเป็นครั้งสุดท้าย ทางเพจจึงได้นำ 8 วิธีแก้เคล้ดสำหรับไปงานศพ มาดูกันว่ามีอะไรที่ต้องระวังในการไปร่วมงานศพ ซึ่งนี่ก็เป็นความเชื่อที่สืบทอดกันมาสมัยโบราณ คนยุคปัจจุบันต้องศึกษาข้อมูลส่วนนี้ไว้ เพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง ฉะนั้นตามมาดูกันเลยมีอะไรบ้างค่ะ

 
1.พกกิ่งหรือยอดทับทิมติดตัวไว้

ควรพกกิ่งหรือยอดทับทิมติดตัวไว้ ตามความเชื่อของคนโบราณ การพกกิ่งหรือยอดทับทิมติดตัวไปขระไปงานศพนั้นจะช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้าย สิ่งลี้ลับหรือสิ่งที่เราอาจมองไม่เห็นที่จะคอยรังควานได้ เพราะกิ่งทับทิมมีฤทธิ์ช่วยขจัดและปัดเป่าสิ่งไม่ดีไม่ให้เข้ามาใกล้ตัวเรา

 
2.เตรียมน้ำแช่ใบทับทิมเพื่อล้างหน้า

ควรเตรียมน้ำแช่ใบทับทิมเพื่อล้างหน้า หลังจากกลับจากงานศพแล้ว สิ่งแรกที่ต้องทำคือการล้างหน้า แต่การล้างหน้าแบบนี้ไม่ใช่การล้างหน้าแบบทั่วไป แต่เป็นการล้างหน้าด้วยน้ำที่แช่ด้วยใบทับทิมนั่นเอง ตามความเชื่อโบราณนั้น การล้างหน้าแบบนี้จะช่วยไม่ให้วิญญาณคนตายตามเรากลับมาจากงานศพ

 
3.อย่ามองลอดใต้หว่างขา ภายในงานศพ

อย่ามองลอดใต้หว่างขา ภายในงานศพ คนโบราณมีความเชื่อว่าวิญญาณคนตายจะวนเวียนในงาน โดยเฉพาะผีที่ตายโหง เพราะการตายโหงคือการตายแบบกะทันหัน ผู้ตายยังไม่พร้อมที่จะตาย ยังไม่ทันได้สั่งเสียและยังมีความอาฆาตพยาบาทอยู่ วิญญาณคนตายจะไปร่วมฟังการสวดพระอภิธรรมที่วัด ความเชื่อโบรารบอกไว้ว่า อย่าเผลอเล่นก้มใต้หว่างขาตัวเองเด็ดขาด เพราะจะพบวิญญาณคนตาย วิญญาณสัมภเวสี หรือเปรียบเสมือนการมองโลกอีกด้าน พูดง่ายๆว่ามองผ่านจากโลกของคนไปส฿่โลกแห่งความตาย

 
4.พกมีดขระอยู่ในงานศพ

ควรพกมีดขระอยู่ในงานศพ อาจจะฟังดูน่ากลัวถ้าเราพกมีดไปงานศพ แต่การพกมีดไปงานศพนั้น เราพกไปเพื่อแก้เคล็ด เพราะมีดสามารถป้องกันสิ่งที่ไม่ดี สิ่งอัปมงคลต่างๆ ที่จะมาทำอันตรายเราในขณะที่เรากำลังดวงตก

 
5.หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารในงานศพ

หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารในงานศพ สำหรับใครที่รู้ตัวว่าตัวเองกำลังไม่สบาย ดวงตกหรือเป็นปีชง ไม่ควรรับประทานอาหารในงานศพ เพราะว่าสิ่งที่ไม่ดีจะเข้ามาทำร้ายเราผ่านทางอาหารและเครื่องดื่มภายในงานศพได้ ควรหลีกเลี่ยงไว้จะดีที่สุด

6.อย่าชมพวงหรีดว่าสวย

อย่าชมพวงหรีดว่าสวย ภายในงานศพเราจะเห็นดอกไม้พวงหรีดวางไว้เต็มไปหมด ไม่ว่าพวงหรีดนั้นจะมีความสวยงามแค่ไหน อย่าได้ชมว่าสวยเด็ดขาด เพราะตามโบราณมีความเชื่อว่า การชื่นชมพวงหรีดนั้นจะทำให้เกิดงานศพตามมากันอีกหลายงานหรืออาจจะทำให้ตัวเราเกี่ยวข้องกับงานศพนั้นอีก

 
7.ห้ามส่งต่อดอกไม้จันทน์

ห้ามส่งต่อดอกไม้จันทน์ การส่งต่อดอกไม้จันทน์นั้นเป็นเรื่องที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะคนโบราณมีความเชื่อว่าดอกไม้จันทน์เป็นสัญลัการ์เกี่ยวกับความตาย ถ้าเรานำมายื่นส่งต่อดอกไม้จันทน์ให้กัน มันก็จะเหมือนกับการแช่งให้ผู้รับนั้นไปสู่ความตายนั่นเอง ดังนั้น เวลาไปงานศพเราควรจะหยิบดอกไม้จันทน์เพียงแค่ของตัวเองเท่านั้น ไม่ควรหยิบให้ผู้อื่น

 
8.คนท้องที่ไปร่วมงานศพให้ติดเข็มกลัด

คนท้องที่ไปร่วมงานศพให้ติดเข็มกลัด เนื่องจากเชื่อกันว่าสามารถป้องกันสิ่งลี้ลับ เเละสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามาทำอันตรายต่อลูกในท้องได้

บทความแนะนำ