ongphra.f95afa87

มูเตวอลเปเปอร์

News & Update

บทความ

แชร์บทความ

5 ขั้นตอนขอพรที่ถูกวิธี “สิ่งควรทำและไม่ควรทำในการขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์”

การไหว้พระหรือการบูชาสิ่งศักดิ์เพื่อขอพรให้สมปรารถนาในเรื่องต่าง ๆนั้น ควรใช้วิธีการขอพรที่ถูกต้อง วันนี้ทางเพจจึงนำ 5 วิธีขอพรที่ถูกต้องมาฝากค่ะ ทั้งนี้ ทุกสิ่งจะเป็นจริงได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับตัวเราเป็นหลัก ส่วนสิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้นคือตัวช่วยทางใจที่เข้ามาเสริมพลังความมั่นใจให้เราค่ะ

 

1.ตั้งจิตให้สงบและมีสมาธิ

ก่อนจะสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ใดก็ตาม สิ่งแรกที่ควรทำคือการสงบจิตสงบใจและตั้งจิตให้มีสมาธิ เต็มไปด้วยแรงเชื่อมั่นและความศรัทธา การที่เรามีสมาธิ จิตนิ่ง จะทำให้ความคิดและจิตใจสงบ บริสุทธิ์ พร้อมรับพลังงานที่ดีจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย

 
2.ชำระร่างกายให้บริสุทธิ์

ก่อนไหว้พระขอพรหรือก่อนไปเยือนสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ แนะนำควรชำระล้างร่างกายให้สะอาดบริสุทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นการอาบน้ำ สวมเสื้อผ้าที่สะอาดและสุภาพ เหมาะสมกับกาลเทศะ ไปจนถึงการตั้งตนอยู่ในศีล ทาน ภาวนา เพื่อสำรวมกาย วาจา ใจ สิ่งเหล่านี้ก็นับเป็นการทำกายใจให้บริสุทธิ์เช่นกัน

 
3.รู้จักวิธีการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ถูกต้อง

สิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่ละองค์ มีพิธีกรรมหรือวิธีขอพรที่แตกต่างกันออกไป เช่น

  • ท้าวมหาพรหมเอราวัณ ต้องจุดธูป 12 ดอกและไหว้ให้ครบทั้ง 4 หน้า มีชื่อเสียงด้านการค้า ธุรกิจ และความสำเร็จด้านการงาน
  • พระตรีมูรติ ต้องไหว้ด้วยเทียนแดง 1 เล่ม ธูปแดง 9 ดอก ในช่วง 09.30 – 21.30 น. มีชื่อเสียงด้านการขอพรให้ความรักสมหวัง
  • ศาลพระพิฆเนศ ห้วยขวาง ใช้ธูปกี่ดอกก็ได้ตามสะดวก ดอกไม้สด น้ำสะอาด นมสด ขนมหวานและผลไม้ในการไหว้ มีชื่อเสียงด้านขอให้การงานและการเรียนราบรื่น ประสบความสำเร็จ
  • พระเจ้าตากสิน วงเวียนใหญ่ ต้องใช้ธูป 16 ดอก มาลัยดอกดาวเรือง หรือมาลัยดอกมะลิและดาวเรือง มีชื่อเสียงด้านการขอพรให้พบความสุขความสำเร็จ แคล้าวคลาดปลอดภัย
 
4.ขอพรในสิ่งที่ดี ไม่เบียดเบียนผู้อื่น

การขอพรต้องเป็นสิ่งที่ดี เกิดจากกุศลกรรมดี ไม่เป็นการขอที่เบียดเบียนผู้อื่นหรือเป็นการสาปแช่ง เช่น อาจจะขอให้ตนเองและครอบครัวพบแต่ความสุขความเจริญ สุขภาพแข็งแรง ทำการงานสิ่งใดก็ประสบความสำเร็จ แต่หลังจากทำตามวิธีขอพรแล้ว ก็ต้องหมั่นสร้างกรรมดี ขยันหมั่นเพียร และดำเนินชีวิตอย่างมีสติ ไม่ประมาท รวมถึงตั้งใจมั่นทำตามเป้าหมายชีวิตของเราด้วยตัวเองด้วย

 
5.อธิษฐานเผื่อแผ่ แบ่งปันส่วนบุญและกุศล

แรงอธิษฐานที่บริสุทธิ์ไม่ใช่การทำเพื่อประโยชน์ของตัวเองเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ควรแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้ผู้อื่นด้วย เช่น การอธิษฐานเผื่อแผ่ให้แก่คนรอบข้าง การทำบุญ ทำทาน ตามหลักพุทธสิ่งเหล่านี้เรียกว่า พรหมวิหารธรรม หรือ เมตตา ซึ่งการปรารถนาให้ผู้อื่นมีความสุขก็จะทำให้เราสุขใจและได้พบความสุขจากการให้อย่างแท้จริงได้แบบทันตาเห็นแน่นอน

บทความแนะนำ