ongphra.f95afa87

มูเตวอลเปเปอร์

News & Update

บทความ

แชร์บทความ

พระปิดตา พระควัมปติประจำวันเกิด

พระปิดตา มักคุ้นเคยกันในรูปแบบของพระเครื่องหรือพระพุทธรูปขนาดเล็ก โดยมีลักษณะยกพระหัตถ์ปิดพระพักตร์ บ้างก็ปิดส่วนต่างๆ โดยปิดรวมทั้ง ตา หู จมูก ปาก หรือทวารทั้ง 9 สื่อถึงการสำรวม ระวังอายตนะทั้ง 6 และทวารทั้ง 9 ซึ่งชื่อเรียก พระปิดตา มาจากลักษณะการปิดพระพักตร์ดังภาพ โดยปัจจุบันนิยมนำมาทำวอลเปเปอร์ เพื่อเสริมดวงด้านเมตตามหานิยมและโชคลาภ

องค์ประกอบภาพและความหมาย 

1. อุคิดถึง หมายถึง ให้ผลคนหลงรัก เฝ้าคิดถึง
2. อคะนึงหาุ หมายถึง ให้ผลคนหลงรัก คะนึงหาอยู่ร่ำไป
3. ยันต์ นะหน้าทอง หมายถึง มหาเสน่ห์ ช่วยเรื่องเมตตามหานิยม เรียกทรัพย์ เป็นที่เมตตาของมวลมนุษย์และเทวดา อักขระเลขยันต์สร้างจากภาษาขอมโบราณที่ถือว่ามีอาถรรพ์

4. พระปิดตาแสดงออกถึงนัยยะแห่งธรรม และผู้ศรัทธาเชื่อกันว่า สามารถดลบันดาลโชคลาภ เงินทอง มีกินมีใช้สมบูรณ์พูนสุข

วามหมายของสีพื้นหลังตามวันเกิด

วันอาทิตย์ (สีแดง) : จะช่วยส่งเสริมเรื่อง บารมี ความน่าเชื่อถือ และเพิ่มความไว้วางใจจากเพื่อนร่วมงานด้วยกันเอง
วันจันทร์ (สีเหลืองนวล) : จะช่วยเสริมดวง ให้คนวันจันทร์เป็นที่รัก ได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ในที่ทำงาน และช่วยส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน

วันอังคาร (สีชมพู) : จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ การงานราบรื่นไร้อุปสรรค ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ และให้ความช่วยเหลือ

วันพุธกลางวัน (สีเขียวอ่อน) : จะช่วยส่งเสริมเรื่อง บารมี ความน่าเชื่อถือ มีคนคอยให้ความช่วยเหลือ และมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์

วันพุธกลางคืน (สีเขียว-ดำเข้ม) : สีเขียว ช่วยส่งเสริมเรื่อง ความขยันหมั่นเพียรพยายาม เพื่อให้ประสบความสำเร็จ ส่วนสีดำ ช่วยส่งเสริมเรื่องมีผู้เมตตาให้ความช่วยเหลือ ผู้อุปถัมภ์ให้เจริญก้าวหน้า

วันพฤหัสบดี (สีส้ม) : จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ เสริมเสน่ห์ คนรอบข้างเมตตาเอ็นดู มีผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์ช่วยเหลือ ช่วยขจัดปัญหา และคู่แข่ง

วันศุกร์ (สีคราม) : จะช่วยส่งเสริมเรื่อง บารมี ความน่าเชื่อถือ มีคนคอยให้ความช่วยเหลือ ผู้ใหญ่อุปถัมภ์

วันเสาร์ (สีม่วง) : จะช่วยขจัดปัญหา และอุปสรรคในการทำงาน เพิ่มเสน่ห์ให้ผู้คนรักและเมตตา ผู้หลักผู้ใหญ่เอ็นดู และให้ความช่วยเหลือ

 
คาถาบูชาพระปิดตา พระควัมปติ

ปา สุ อุ ชา (3 จบ)

 
ลักษณะและพุทธคุณของพระปิดตา พระควัมปติ

พระปิดตา มีลักษณะอยู่ในท่านั่งขัดสมาธิ ยกพระหัตถ์ทั้งสองข้างขึ้นปิดพระพักตร์เว้นส่วนอื่น ส่วนพุทธคุณ เรียกได้ว่า ครอบคลุมครบทุกด้าน โดดเด่นในเรื่องของพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม ใครเห็นก็รักและเมตตา ทั้งยังเรียกโชคลาภ ทรัพย์สิน เงินทองได้มาก เกิดลาภผล ลาภทรัพย์ต่อผู้บูชาและป้องกันภัยอันตรายร้ายแรงต่าง ๆ ได้รอบตัว แคล้วคลาดจากสิ่งชั่วร้าย

บทความแนะนำ