ongphra.f95afa87

มูเตวอลเปเปอร์

News & Update

บทความ

แชร์บทความ

มูอย่างไรถึงปัง? ใครมูแล้วไม่ปังมาทางนี้!

การมูเตลู เป็นคำที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเกี่ยวข้องกับการเสริมดวงและโชคชะตา การบูชาเครื่องรางของขลัง และการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ เพื่อช่วยเสริมสร้างพลังใจและช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจต่อผู้ที่บูชา โดยผู้บูชาเชื่อว่าหากทำการบูชาหรือศรัทธาในสิ่งที่มู จะช่วยเสริมดวงชะตาชีวิตให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน การงิน ความรัก และโชคลาภ ทั้งนี้ ไม่ใช่ว่าทุกคนที่มูจะปังหรือประสบความสำเร็จ สำหรับบางคนมูเท่าไหร่ก็ยังไม่ปังสักที ดังนั้น ทางเพจจึงนำเคล็ดลับการมูอย่างไรให้ปังมาฝากค่ะ

 

 

1.มูไม่ปัง เพราะจิตสื่อไม่ถึงสิ่งศักิ์สิทธิ์
ความคิดที่เป็นอกุศลหรือคิดไม่ดี ถือว่าเป็นความคิดที่ต่ำกว่ามาตรฐาน ยิ่งเอามาคิดมากเท่าไร ก็ยิ่งทำร้ายสุขภาพจิต และสื่อไปก็ไม่ถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยก่อนที่เราจะสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ใดก็ตามอย่างแรกที่ต้องทำก็คือ การสงบจิตสงบใจ และตั้งจิตให้มีสมาธิ พร้อมรับพลังงานที่ดี

 

 

 

2.มูไม่ปัง เพราะหันเทพผิดทิศ
มีความเชื่อว่าการหันเทพผิดทิศจะทำให้ชีวิตผู้อยู่อาศัยตกต่ำ ไม่เจริญก้าวหน้า พบแต่ความวุ่นวาย รวมถึงอาจทำให้เกิดอันตรายต่อคนในบ้านได้ สำหรับทิศที่เหมาะสมที่สุด คือ ทางทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศเหนือ เนื่องจาก เป็นอิริยาบถในการนั่งสมาธิของพระพุทธเจ้า และควรเลือกที่ตั้งให้เหมาะสม

 

 

 

3.มูไม่ปัง เพราะมุ่งแต่บนบานแทนการขอพร
การบนบาน เปรียบเสมือนการให้คำสัญญา เมื่อได้สิ่งต้องการ แล้วนำสิ่งต่าง ๆ มามอบให้ ถือเป็นสิ่งที่ไม่แนะนำ เพราะถ้าสมหวังแล้วไม่ได้ไปแก้บนหรือลืม อาจส่งผลให้ชีวิตทำอะไรก็ติดขัด ไม่ค่อยราบรื่นได้ ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาทีหลัง แนะนำเป็นการไหว้ขอพรแทน ซึ่งเป็นการบอกกล่าวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ทราบถึงความปรารถนาของผู้ขอ ให้ปกป้องคุ้มครองและอวยพรให้ผู้ขอพรได้สิ่งที่คิดคาดหวังสำเร็จดั่งใจ

 

 

 

4.มูไม่ปัง เพราะขอพรเกินบุญตนเอง
การขอพร ไม่ควรขออะไรเกินบุญหรือเป็นไปได้ยาก เมื่อเทียบกับสภาวะความเป็นอยู่ปัจจุบันของตนเอง
ทั้งนี้ ควรหมั่นสร้างกรรมดี รู้ตัวเองว่าควรทำอะไร เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ พลังบุญเหล่านั้นก็จะส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจเอาไว้

 

 

 

5.มูไม่ปัง เพราะขาดความเชื่อมั่นและศรัทธาในสิ่งที่หวัง
หากไม่จริงจัง หวังเอาแต่ได้ก็ยากที่จะสมหวัง ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับการกระทำเป็นหลัก ถ้าเรากระทำด้วยกายและใจที่บริสุทธิ์ มีความจริงจังกับการรักษาศีล มีความเชื่อมั่นและศรัทธาในสิ่งนั้นจริงๆ สิ่งที่หวังก็ย่อมเห็นผลในไม่ช้า

 

 

 

6.มูให้ปัง ด้วยการสร้างบุญคืนสิ่งศักดิ์สิทธิ์และสรรพสิ่งต่าง ๆ
เมื่อขอพรและได้พรสมหวังดังความปรารถนาแล้ว ผู้ขอพรควรแบ่งปันและอุทิศส่วนบุญให้แก่สิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเทวดาประจำตัว บรรพบุรุษ บิดา-มารดา ญาติพี่น้อง เจ้ากรรมนายเวร หรือวิญญาณ สรรพสัตว์ สรรพวิญญาณต่าง ๆ เนื่องจากการทำบุญสร้างกุศล สร้างบุญบารมี จะช่วยเสริมดวงให้ปังมากยิ่งขึ้น

 

 

 

7.มูให้ปัง ด้วยการเลี้ยงกุมารอย่างถูกวิธี
กุมารทอง เป็นความเชื่อทางไสยศาสตร์ของไทยเกี่ยวกับจิตวิญญาณของเด็ก ที่นำมาปลุกเสกแล้วมานำมาปั้น ซึ่งทุกสิ่งหากมีข้อดีก็ย่อมมีข้อเสีย ดังนั้นจะเลี้ยงแล้วปังหรือพังก็ขึ้นอยู่ที่การเลี้ยงดู โดยข้อดีในการเลี้ยงกุมาร คือ ช่วยในเรื่องการค้าขาย โชคลาภ การเงิน การงาน ในส่วนของข้อเสีย คือ ต้องหมั่นกราบไหว้บูชาและอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้ท่านบ้าง ต้องทำตามในสิ่งที่พูด เพราะถ้าผิดคำพูดก็จะเกิดผลเสียตามมาทีหลัง อย่างเช่น โดนตามรังควานหรือเกิดอุบัติเหตุได้

 

 

 

8.มูให้ปัง ด้วยการถวายของโปรดให้เทพเจ้าที่นับถือ
การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เราต้องรู้ว่าท่านชอบและไม่ชอบอะไร อย่างเช่น การบูชาพระพิฆเนศ สามารถถวายนมสดรสจืด ผลไม้ น้ำผลไม้ ขนมไทยและขนมอินเดีย ดอกดาวเรือง ดอกบัวสีขาว โดยใช้วางบนภาชนะหรือถาดที่ต้องไม่ปะปนกับข้าวของในครัว แต่มีข้อควรระวังคือ ห้ามใช้เนื้อสัตว์ทุกประเภทเป็นของไหว้ ในการบูชาเราก็ควรถวายและกราบไหว้ท่านในทุกวันพระ หมั่นสร้างบุญสร้างกุศล ก็จะทำให้เราได้รับพรและประสบความสำเร็จดั่งใจหวัง

บทความแนะนำ