ongphra.f95afa87

มูเตวอลเปเปอร์

News & Update

บทความ

แชร์บทความ

ต้นไม้มงคลประจำ 12 ราศี

1. ราศีมังกร (16 ม.ค.-15 ก.พ.)

ต้นกุหลาบ, ต้นแก้ว, ต้นวาสนา, ต้นโป๊ยเซียน
ชาวราศีมังกรเป็นธาตุดิน มีวิถีชีวิตค่อนข้างราบเรียบ เข้ากับคนอื่นได้ยาก มีความเป็นตัวของตัวเองสูง จนบางทีคนอื่นอาจจะมองคุณว่าหยิ่ง ส่วนการเงิน รับมาเท่าไหร่ก็ใช้เท่านั้น ไม่มีความทะเยอทะยาน ทะยาน ต้นไม้ประจำราศี คือ ต้นแก้ว, ต้นวาสนา, ต้นโป๊ยเซียนและต้นกุหลาบ หากปลูกแล้วจะช่วยเสริมความร่ำรวย รุ่งเรือง เกิดโชคลาภ วาสนาให้กับตนเอง

 

2. ราศีกุมภ์ ( 16 ก.พ.-15 มี.ค.)

ต้นเข็ม, ต้นเฟื่องฟ้า, ต้นบอนไซ
ชาวราศีกุมภ์ เป็นคนช่างเพ้อฝัน ส่วนใหญ่จะสร้างตัวด้วยตัวเอง มีความหนักเบาเอาสู้ รักครอบครัว อยากให้ครอบครัวสุขสบาย ต้นไม้ประจำราศี คือ ต้นเข็ม ต้นเฟื่องฟ้าและต้นบอนไซ ไว้ที่สวนหน้าบ้าน หรือหากเปิดกิจการก็ควรปลุกไว้ที่หน้าบริษัทหรือร้านค้าของตนเอง เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ทำให้มั่งคั่ง เจริญรุ่งเรือง และมีชีวิตที่ยืนยาว

 

3. ราศีมีน ( 16 มี.ค.-15 เม.ย.)

ต้นเฟื่องฟ้า, ต้นกล้วยไม้, ต้นวาสนา
ชาวราศีมีนเป็นคนธาตุน้ำ มีอารมณ์แปรปรวน ขี้เหงา ส่วนใหญ่ชาวราศีมีนจะเกิดมาสบาย ไม่ค่อยลำบาก แต่มักพบอุปสรรคขัดขวางทั้งความรัก การงานและการเงิน จึงควรหาไม้มงคลมาช่วยเสริมดวงชะตา ต้นไม้ประจำราศี คือ ต้นเฟื่องฟ้า, กล้วยไม้และต้นวาสนา โดยเฉพาะกล้วยไม้ โดยคนโบราณเชื่อว่า กล้วยไม้ จะทำให้มีแต่คนรักคนหลง พบคู่รัก และทำให้คนในบ้านมีความสงบ ช่วยให้อารมณ์แปรปรวนลดลงได้ ส่วนเฟื่องฟ้า แสดงถึงชีวิตที่รุ่งเรือง สดใสเบิกบาน แต่ถ้าเน้นเรื่องโชคลาภให้ปลูกต้นวาสนา จะส่งผลให้พบโชคลาภ เกิดความสุข สมหวัง

 

5. ราศีพฤษภ (16 พ.ค.-15 มิ.ย.)

ต้นโมก, ต้นแก้ว, ต้นส้มโอ
ชาวราศีพฤษภเป็นคนธาตุดิน มีความฉลาด เกลียดความลำบาก ใช้เงินเก่ง แต่ก็เป็นคนคนขยันทำทุกอย่างเพื่อให้ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการเงิน การงานและความรัก ซึ่งส่วนใหญ่ชาวราศีมีนเกิดในครอบครัวมีฐานะ ไม่ลำบาก แต่ชาวราศีนี้ยังรู้สึกว่าที่ตัวเองมียังไม่เพียงพอต่อความต้องการ ต้นไม้ประจำราศี คือ ต้นโมก, ต้นแก้วและต้นส้มโอ ดอกสีขาวของต้นโมกจะทำให้เกิดความสุข มีรักที่สมหวัง และยังช่วยคุ้มกันความปลอดภัยทั้งปวงจากภายนอก ส่วนต้นแก้วจะทำให้มีโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา ส่วนต้นส้มโอ จะแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์

 

6. ราศีเมถุน (16 มิ.ย.-15 ก.ค.)

ต้นกุหลาบ, ต้นโป๊ยเซียน, ต้นโมก, ต้นทับทิม
ชาวราศีเมถุนเป็นคนธาตุดิน เป็นคนย้ำคิดย้ำทำ ชอบอยู่กับที่ ชอบทำอะไรตามใจตัวเอง ไม่ชอบการถูกบังคับ จึงควรปลูกต้นไม้ของธาตุไฟ ได้แก่ ต้นกุหลาบ, ต้นโป๊ยเซียน, ต้นโมกและต้นทับทิม โดยต้นทับทิม ปลูกแล้วจะทำให้เกิดความสงบ ร่มเย็นแก่ชีวิต

 

7. ราศีกรกฎ (16 ก.ค.-15 ส.ค.)

กล้วยไม้, พลูด่าง, ต้นชมพู่, เฟื่องฟ้า, ต้นวาสนา
ชาวราศีกรกฎเป็นคนธาตุน้ำ ภายนอกอาจดูเป็นคนใจร้อน แต่ลึกๆแล้วค่อนข้างใจเย็น เป็นสายลุย ชอบทำอะไรด้วยตัวเอง มีความเข้าอกเข้าใจผู้อื่น แต่ปากร้าย ต้นไม้ประจำราศี คือ กล้วยไม้, พลูด่าง, ต้นชมพู่, ต้นวาสนาและต้นเฟื่องฟ้า โดยกล้วยไม้และพลุด่าง จะช่วยเรื่องโชคลาภ ปลูกแล้วจะทำให้จิตใจสงบ ร่มเย็น เป็นสุข หากเน้นเรื่องค้าขาย แนะนำปลูกต้นชมพู่ ส่วนต้นวาสนา ช่วยเรื่องโชคลาภ เกิดความสุข สมหวัง และต้นเฟื่องฟ้า จะช่วยให้ชีวิตสดใสเบิกบาน ช่วยลดอารมณ์โมโหร้ายลงได้

 

8. ราศีสิงห์ (16 ส.ค.-15 ก.ย.)

ต้นสนฉัตร, ต้นคูน, ต้นขนุน, มะยม, ต้นราชพฤกษ์
ชาวราศีกันย์เป็นคนธาตุดิน มีความนิ่ง สงบ ไม่ชอบการทะเลาะหรือมีปาดเสียงถ้าไม่จำเป็น เป็นคนพูดจาไพเราะและให้เกียรติผู้อื่น ต้นไม่ประจำราศี คือ ต้นสนฉัตร, ต้นคูน, ต้นขนุน, มะยมและต้นราชพฤกษ์ ปลูกแล้วทำให้ได้รับเกียรติ มีความสง่า ได้รับความสนใจจาหผู้อื่น ส่วนการปลูกต้นขนุนบริเวณบ้าน จะใช้หนุนให้เกิดบารมี เงินทอง มีคนเกื้อหนุน คอยให้ความช่วยเหลือ ส่วนต้นมะยม ปลูกแล้วจะได้รับความนิยมชมชอบ

 

10. ราศีตุลย์ (16 ต.ค.-15 พ.ย.)

ต้นโกสน, ต้นหมากแดง, ต้นปาล์ม, ต้นจำปี, ต้นจำปา, ต้นพลูด่าง, ต้นเฟิร์นข้าหลวง
ชาวราศีตุลย์เป็นคนธาตุลม ต้นไม้ประจำราศีนี้ คือ ต้นโกสน, ต้นหมากแดง, ต้นปาล์ม, ต้นจำปี, ต้นจำปา, ต้นพลูด่างและต้นเฟิร์นข้าหลวง โดยทุกต้นที่กล่าวมาช่วยเสริมให้มีบุญบารมี ช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข ชีวิตสดใส การงานราบรื่น ไม่มีเรื่องร้ายๆเข้ามา ส่วนต้นจำปา ช้วยเสริมเรื่องความรัก ส่วนต้นเฟิร์นข้าหลวง ปลูกแล้วจะนำมาซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศ

 

11. ราศีพิจิก (16 พ.ย.-15ธ.ค.)

ต้นพวงแสด, ต้นเฟื่องฟ้า, ต้นว่านสี่ทิศ, ต้นปาล์ม, ต้นเบญจมาศ, ต้นขนุน
ชาวราศีพิจิกเป็นคนธาตุน้ำ ภายนอกดูเป็นคนใจเย็น แต่จริงๆแล้วเป็นคนใจร้อน บางทีอาจทำอะไรไม่ค่อยคิด รีบร้อน แต่จะไม่หาเรื่องใครก่อน เป็นคนขยันหาเงินเก่ง ต้นไม้ประจำราศี คือ ต้นพวงแสด, ต้นเฟื่องฟ้า, ต้นว่านสี่ทิศ, ต้นปาล์ม, ต้นเบญจมาศและต้นขนุน แสดงถึงความสว่างไสว รุ่งเรือง มีคนเกื้อหนุน ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย และผู้คนคอยให้ความช่วยเหลือ

 

12. ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ดอกบัว, ต้นเฟิร์นข้าหลวง, ดอกแก้ว, ต้นพลูด่าง, ต้นโป๊ยเซียน
ชาวราศีธนูเป็นคนธาตุไฟ เป็นคนใจร้อน ไม่กลัวใคร แต่ลึกๆเป็นคนอ่อนไหวง่าย เปลี่ยนคู่บ่อย มักจะคบใครไม่ได้นาน ต้นไม้ประจำราศี คือ ดอกบัว, ต้นเฟิร์นข้าหลวง, ดอกแก้ว, ต้นพลูด่างและต้นโป๊ยเซียน โดยหากปลูกดอกบัวจะช่วยทำให้จิตใจเบิกบาน ไม่ฟุ้งซ่าน ทำให้คนรัก ห่วงใยผูกพันธ์กัน ส่วนเฟิร์นข้าหลวง ช่วยเรื่องชื่อเสียงเกียรติยศ ส่วนดอกแก้ว จะช่วยไล่อุปสรรคปัญหาให้ออกไปจากชีวิต ส่วนต้นที่เหลือจะช่วยเรื่องโชคลาภแก่ชาวราศีธนู

บทความแนะนำ