ongphra.f95afa87

มูเตวอลเปเปอร์

News & Update

บทความ

แชร์บทความ

4 วิธีแก้เคล็ด ทางสามแพร่ง

ตามความเชื่อของหลายคนมองว่า “ทางสามแพร่ง” เป็นตำแหน่งไม่ดี เป็นสถานที่อัปมงคล เป็นที่ชุมนุมของดวงวิญญาณหรือสัมภเวสีต่าง ๆ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ ด้านร่วมด้วย แต่เพื่อความสบายใจ ทางเพจจึงได้นำ 4 วิธีแก้เคล็ดทางสามแพร่งมาฝากทุกคนค่ะ

1.ติดกระจกนูนไว้บริเวณหน้าบ้าน

ตามหลักฮวงจุ้ย “กระจกนูน” จะเป็นการสะท้อนสิ่งไม่ดีออกไป ถือเป็นวิธียอดนิยมที่สุดวิธีหนึ่ง เนื่องจากสะดวกสบายในการจัดหา หากมองอีกมุมหนึ่ง การติดตั้งกระจกนูนไว้หน้าบ้าน ยังสามารถช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้

 

2.ติดกระจกแปดเหลี่ยม ยันต์แปดทิศ ไว้บริเวณหน้าบ้าน

ตามหลักฮวงจุ้ย การติดกระจกแปดเหลี่ยม ยันต์แปดทิศไว้บริเวณหน้าบ้านเชื่อว่า จะช่วยสะท้อนสิ่งที่ไม่ดีและช่วยกระจายสิ่งร้ายๆให้ออกไป รับเข้าแต่สิ่งที่ดีเข้ามา ถือเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ค่อนข้างได้รับความนิยมเช่นกัน

 

3.ทำกำแพงรั้วบ้านแบบสูง

การสร้างกำแพงบ้านที่ค่อนข้างสูงจะช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายที่จะเข้ามายังภายในบ้าน แนะนำว่าลักษณะของกำแพงด้านล่างควรเป็นปูนแบบปิดทึบ ส่วนบริเวณด้านบน ผ้าม่าน แนะนำให้ใช้เป็นวัสดุเล็กๆที่ให้ความโล่งโปร่ง อาจจะประดับไฟเพื่อความสวยงาม และไม่ทำให้บ้านดูมืดทึบเกินไป

 

4.ปลูกต้นไม้ที่มีขนาดสูงกว่ารั้วบริเวณหน้าบ้าน

หากท่านใดไม่สะดวกสร้างกำแพงบ้านหรือรั้วบ้านสูงๆ อาจจะเป็นกำแพงปูนที่ไม่ต้องสูงมากและใช้วิธีการปลูกต้นไม่สูงๆเป็นแนวรั้วแทน โดยให้ปลูกไว้ในบริเวณบ้าน โดยวิธีนี้จะช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายที่จะเข้ามายังภายในตัวบ้านได้เช่นกัน

บทความแนะนำ