ongphra.f95afa87

มูเตวอลเปเปอร์

News & Update

บทความ

แชร์บทความ

5 ขั้นตอนไหว้แม่ย่านางรถ ช่วยให้ขับขี่ปลอดภัย รถพาเจริญ

ตามความเชื่อของคนไทยในอดีตเชื่อว่า รถทุกคันจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรียกว่า “แม่ย่านางรถ” คอยคุ้มครองเราเวลาขับขี่รถ ดังนั้น การไหว้แม่ย่านางรถถือเป็นการให้ความเคารพ และเชื่อกันว่าจะช่วยเสริมดวงชะตาให้ร่ำรวย ค้าขายดี ขับขี่ปลอดภัย ทางเพจจึงได้นำ 5 ขั้นตอนไหว้แม่ย่านางรถ มาฝากทุกคนเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับรถและดวงชะตาของเจ้าของรถทุกคนค่ะ

วิธีไหว้แม่ย่านางรถอย่างไรให้ถูกวิธี มีแต่ความปลอดภัย มีแต่ความเจริญ ทำได้ง่ายๆ ดังนี้

1. ให้จุดธูป 2 ดอก ยืนตรงป้ายทะเบียน จากนั้นกล่าวกับแม่ย่านางว่า ข้าพเจ้าชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิดอะไร เป็นเจ้าของรถคันนี้ ป้ายทะเบียนนี้ ขอบูชาแม่ย่านางรถ ขอท่านช่วยคุ้มครองให้ขับขี่ปลอดภัย หรือขอให้ท่านมาเตือนเวลาที่จะเกิดอุบัติเหตุ หรือวันไหนถ้ามีเหตุร้าย ขอให้สตาร์ตไม่ติด และขอให้ท่านดลบันดาลให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต

2.ให้เดินไปทางทิศของพวงมาลัยรถ เอาธูปวนที่ล้อรถ จากล้อหน้ามาล้อหลัง วนจนครบทุกล้อ แล้วกลับมานั่งที่ตำแหน่งคนขับ วนธูปรอบพวงมาลัย, เบรก, คันเร่ง, เกียร์, กระจกมองหลัง และกระจกมองข้าง

3. ให้อธิษฐานว่า อะไรที่ไม่ดี วิญญาณแปลกปลอมที่อยู่ในรถคนนี้ ขอให้ออกไปจากรถให้หมด

4. ขอพรให้ท่านยมและแม่ย่านางช่วยคุ้มครองให้ปลอดภัย

5. หาองค์ท่านยมองค์เล็กมาประดิษฐานไว้หน้ารถ หันหน้าท่านยมออกไปทางท้องถนน เพื่อให้ท่านป้องกันสิ่งไม่ดีไม่ให้เข้ามาสู่ตัวรถ

ข้อควรระวัง!

ห้าม! มัดธูปและเทียนไว้กระจังหน้ารถเด็ดขาด! เพราะอาจจะทำให้เกิดไฟไหม้รถได้ ควรต้องระวังเป็นอย่างมาก และทุกครั้งที่จุดธูปเทียนก็อย่าเผลอเป็นเด็ดขาด ควรเฝ้าตลอดเวลา 

รออย่างน้อย 20 นาทีหลังการไหว้แม่ย่านางรถ ดังนั้น ควรหากระถางปักธูปที่ปลอดภัย ควรห่างจากรถไว้ก่อนค่ะ

บทความแนะนำ