ongphra.f95afa87

มูเตวอลเปเปอร์

News & Update

บทความ

แชร์บทความ

6 สัญลักษณ์แทนการบอกรัก

ใกล้วันแห่งความรักเข้ามาแล้ว! 14 กุมภาพันธ์นี้ ใครกำลังวางแผนเซอร์ไพร์คนรัก แต่ยังไม่รู้จะมอบอะไรให้คนรักดี ทางเพจมี 6 สัญลักษณ์แทนการบอกรักมาแนะนำค่ะ

1.รูปหัวใจ

รูปหัวใจ เป็นสัญลักษณ์ที่นิยมใช้กันมากที่สุดสำหรับการแทนความรู้สึกดีๆ  นอกจากนี้ รูปหัวใจยังเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้แทนความรัก ความศักดิ์สิทธิ์ และความเป็นหนึ่งเดียว เชื่อกันว่าหัวใจเป็นตัวแปรหลักที่ทำให้คนเราตกหลุมรัก

2.ดอกกุหลาบ

ดอกกุหลาบ เป็นดอกไม้ที่คนนิยมมอบให้กันมากที่สุดในวันวาเลนไทน์ โดยกุหลาบมีความเชื่อมโยงกับวีนัสเทพีแห่งความรัก ส่วนสีของกุหลาบก็ยังสามารถบ่งบอกรูปแบบความรักที่หลากหลาย เช่น สีแดงหรือชมพูแฝงความรักโรแมนติก สีเหลืองคือรักแบบมิตรภาพ สีม่วงคือรักแรกพบ เป็นต้น

3.คิวปิดหรือกามเทพ

คิวปิดหรือกามเทพ เป็นภาพลักษณ์ของเด็กชายเปลือยกาย  มีปีก ที่ถือธนูและมีกระบอกลูกศร ซึ่งมีความเชื่อว่าหากคิวปิดยิงธนูปักไปที่ใคร ก็จะตกหลุมรักขึ้นมาทันที จึงได้รับการขนานนามให้เป็นเทพแห่งความรัก

4.ช็อกโกแลต

ช็อกโกแลต เปรียบดังความรักที่มีรสหวาน เข้มข้น และลุ่มลึก ซึ่งเป็นตัวแทนของความรัก ความหลงใหล และความห่วงใย โดยช็อกโกแลตทำจากเมล็ดของต้นโกโก้กับเนยโกโก้ ที่มีสารช่วยกระตุ้นให้หลั่งสารโดพามีนในสมอง ทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย สบาย และมีความสุข รวมทั้งกระตุ้นอารมณ์รัก

5.แหวนเพชร

แหวนเพชร มีลักษณะรูปทรงเป็นวงกลมที่ไม่มีจุดสิ้นสุด จึงทำให้แหวนเป็นสัญลักษณ์ของความรักนิรันดร์และถูกมอบให้คู่รักแก่กันในวันแต่งงาน 

6.อินฟินิตี้

อินฟินิตี้หรือเลขแปดตะแคง เป็นสัญลักษณ์ของความไม่มีที่สิ้นสุด ไม่มีขอบเขต เปรียบเหมือนความรักที่เป็นนิรันดร์ รวมถึงทุกสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้เพราะความรัก

นอกจาก 6 สัญลักษณ์ที่ใช้แทนการบอกรักกับคนรักแล้ว ยังสามารถใช้สื่อความรู้สึกดีๆหรือบอกรัก ให้กับคนอื่น ๆ ได้ เช่น พ่อแม่ เพื่อน ๆ หรือคุณครู ทั้งนี้ ทางเพจขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในความรัก ท่านใดโสดก็ขอให้มีคู่ ท่านใดมีคู่ก็ขอให้ครองรักกันไปนานๆ และอย่าลืมนำ 6 สัญลักษณ์แทนการบอกรัก ดังกล่าวไปใช้กับคนที่คุณรักด้วยนะคะ 

บทความแนะนำ